Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

TINH DẦU BẠCH ĐÀN CHANH: 10ml, 20ml, 50ml, 100ml, 500ml, 1000ml, 5lít, 25kg, 180kg

TINH DẦU BẠCH ĐÀN CHANH

Nội dung bài viết tinh dầu Bạch Đàn Chanh: Tên gọi và thông tin thực vật Bạch Đàn Chanh? Thành Phần Hóa Học của tinh dầu Bạch Đàn Chanh? Chức năng và công dụng của tinh dầu Bạch Đàn Chanh? Tinh dầu Bạch Đàn Chanh bán ở đâu? Giá bán tinh dầu Bạch Đàn ChanhNguồn gốc, xuất xứ của tinh dầu Bạch Đàn Chanh? Nhà sản xuất tinh dầu thiên nhiên tại TP.HCM, Hà Nội?

 1. Tên Tiếng Việt: Tinh Dầu Bạch Đàn Chanh
Tên Tiếng Anh: Eucalyptus Citriodora Essential Oil
Tên Khoa Học: Eucalyptus Citriodora
Bạch đàn chanh, Khuynh diệp sả - Eucalyptus maculata Hool, var, citriodora (Hk, Bailey (E. citriolora Hook), thuộc họ Sim - Myrtaceae.

2. Bộ Phận Chiết Xuất   Lá/ Tinh dầu - Oleum Eucalypti.

3. Phương Pháp Chiết xuất: Chưng cất hơi nước

4: Xuất Xứ: Ấn Độ/Việt Nam

5. Quy Cách Đóng Gói

- Bán lẻ: Chai thủy tinh:  100ml, 500ml, 1000ml.
- Bán sỉ: Bình nhôm hoặc can nhựa chuyên dụng: 5 lít, 10lít, 25lít, phuy 180kg, phuy 200kg

6. Hạn Dùng: 03 Năm tính từ ngày sản xuất

7. Chỉ Tiêu Chất Lượng

Tinh dầu Bạch đàn chanh có mùi thơm dễ chịu, có hàng lượng Citronella khá cao nên là nguồn nhiên liệu tự nhiên có giá trị trong công nghệ chuyển hóa và sản xuất các sản phẩm hydroxycitronellal, citrolellylnitrile và methon, dùng nhiều trong công nghệ hóa mỹ phẩm, là thành phần quan trọng để sản xuất nước hoa, mỹ phẩm..
Tỷ trọng ở 20 độ C: 0.9124
Chỉ số khúc xạ ở 20 độ C: 1.4607
Năng suất quay cực ở 20độ C: 2.73
Màu sắc: Màu xanh nhạt đến màu xanh vàng nhạt
Thành phần hoá học: Lá chứa 0,5-2% tinh dầu. Tinh dầu chứa citronelal 60-65%; citronelol 15-20%, alcol bậc I quy ra geraniol 11.14%, geranial và các thành phần khác 2%.

8. Khả năng cung ứng: Khoảng 1000lít/tháng

9. Thông Tin Chung     

Mô tả: Cây gỗ to, nhánh non có cạnh. Lá có mùi thơm của Sả, Chanh. Lá ở nhánh non, có phiến, có lông, thon, từ từ hẹp cong thành hình lưỡi liềm ở nhánh trưởng thành, màu lam tươi, dài đến 17cm, chùm hoa ở nách lá, lá đài rụng thành chóp, nhị nhiều. Quả nang, nằm trong đài tồn tại, chia 4 mảnh.
Bạch đàn chanh là loài đặc hữu của vùng Queensland Australia, đến nay Bạch đàn chanh được đưa trồng ở khắc các vùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Lá chứa tinh dầu, tinh dầu có mùi dễ chịu và có tính kháng khuẩn mạnh nên được sử dụng nhiều trong công nghệ hóa mỹ phẩm, sản xuất xà phòng và các chất tẩy rửa, sát trùng.
Tinh dầu Bạch đàn chanh có hàng lượng Citronella khá cao nên là nguồn nhiên liệu tự nhiên có giá trị trong công nghệ chuyển hóa và sản xuất các sản phẩm hydroxycitronellal, citrolellylnitrile và methon.
Cây Bạch đàn - Eucalyptus Citriodora thuộc loài đại mộc. Lá thường thon dài cong cong có màu xanh hơi mốc trắng hoặc xanh đậm chứa chất dầu Eucalyptone thơm mùi dầu tràm. Tinh dầu nguyên chất bạch đàn chanh được chiết xuất từ lá của cây.

10. Tính Năng (Công Dụng)

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Tinh dầu có mùi thơm dễ chịu. Dùng làm thuốc tẩy uế. Tinh dầu Bạch đàn nói chung được dùng làm thuốc sát khuẩn tại chỗ đặc biệt trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và trong một số bệnh ngoài da. Trộn lẫn với một lượng tương đương dầu Ô liu, dùng làm thuốc gây sung huyết da để điều trị thấp khớp. Còn dùng làm thuốc trị bỏng, làm thuốc gây long đờm trong trường hợp viêm phế quản mạn tính và hen.
Hương thơm của tinh dầu Bạch Đàn Chanh mang cảm giác tươi mới, giảm mệt mỏi, hỗ trợ hoạt động của não
Tinh dầu Bạch Đàn Chanh là phương thuốc thảo dược thường được sử dụng để chữa ho, viêm họng. Tinh dầu Bạch đàn chanh có tính kháng khuẩn mạnh, làm giảm viêm
Ngoài ra, tinh dầu Bạch Đàn Chanh còn hỗ tợ trong việc điều trị hen suyễn, cảm lạnh, sốt, bệnh nhiễm trùng
Tinh dầu Bạch đàn chanh có mùi thơm dễ chịu, có hàng lượng Citronella khá cao nên là nguồn nhiên liệu tự nhiên có giá trị trong công nghệ chuyển hóa và sản xuất các sản phẩm hydroxycitronellal, citrolellylnitrile và methon, dùng nhiều trong công nghệ hóa mỹ phẩm, là thành phần quan trọng để sản xuất nước hoa, mỹ phẩm. Dùng làm thuốc sát khuẩn tại chỗ đặc biệt trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và trong một số bệnh ngoài da. Trộn lẫn với một lượng tương đương dầu Ôliu, dùng làm thuốc gây sung huyết da để điều trị thấp khớp. Ngoài ra, tinh dầu Bạch Đàn còn dùng làm thuốc trị bỏng, làm thuốc gây long đờm trong trường hợp viêm phế quản mạn tính và hen.
Chữa bệnh ngoài da, trị ghẻ, lở..
Thông mũi
Làm sạch không khí
Trị mụn, nám
Làm sạch da nhờn
Làm đẹp da
Tạo cảm giác sảng khoái
Mùi thơm của citrolellal tạo cảm giác hưng phấn
Đuổi côn trùng, diệt khuẩn
Giảm mệt mỏi, chống căng thẳng
Đuổi côn trùng, diệt khuẩn
Giảm mệt mỏi, chống căng thẳng
Tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn

11. Công Thức Pha Chế  (Gợi ý)      

Dùng trực tiếp hoặc pha với dầu nền
Tắm hoặc xông tinh dầu với đèn xông hương

12. Tính Năng Khác     

Có thể kết hợp với: tinh dầu Bạc Hà, Oải Hương, Thông, Sả Chanh, Chanh....

13. Chú ý (cẩn trọng)

- Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, Tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao.
- Đựng trong (chai, bình, can, lọ, phuy…) và màu tối sẩm, màu hỗ phách và đậy kín nắp.
- Không sử dụng dầu nguyên chất trực tiếp trên da.
- Không tiếp tục sử dụng tinh dầu nếu phát hiện có mùi, màu sắc lạ hoặc khi bị dị ứng xảy ra.
- Không ăn, uống hay để tinh dầu rớt vào mắt và vùng nhạy cảm (trừ một số loại tinh dầu và dầu nền có chứng chỉ dùng được cho thức phẩm)
- Không bôi tinh dầu vào vết thương hở
- Hầu hết tinh dầu không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tuổi, người bị bệnh kinh niên, nếu dùng phải có sự chỉ định của bác sĩ.
- Để xa tầm tay trẻ em
- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét