Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

TINH DẦU TRÀ XANH 10ml, 20ml, 50ml, 100ml, 500ml, 1000ml 2 lít, 5lít, 180kg

TINH DẦU TRÀ XANH - GREEN TEA ESSENTIAL OIL

Nội dung bài viết tinh dầu Trà Xanh: Tên gọi và thông tin thực vật Trà Xanh? Thành Phần Hóa Học của tinh dầu Trà Xanh? Chức năng và công dụng của tinh dầu Trà Xanh? Tinh dầu Trà Xanh bán ở đâu? Giá bán tinh dầu Trà XanhNguồn gốc, xuất xứ của tinh dầu Trà Xanh? Nhà sản xuất tinh dầu thiên nhiên tại TP.HCM, Hà Nội?

1. Tên Tiếng Việt: Tinh Dầu Trà Xanh

Tên Tiếng Anh: Green Tea Essential Oil
Tên Khoa Học: Camellia sinensis

2. Bộ Phận Chiết Xuất: Lá cây trà xanh (cây chè)

3. Phương Pháp Chiết xuất: Hơi nước

4. Xuất Xứ: Australia/Ấn Độ

5. Quy Cách Đóng Gói

Bán lẻ: Chai thủy tinh:  100ml, 500ml, 1000ml.
Bán sỉ: Bình nhôm hoặc can nhựa chuyên dụng: 5 lít, 10lít, 25lít, phuy 180kg, phuy 200kg

6. Hạn Dùng: 03 Năm tính từ ngày sản xuất

7. Chỉ Tiêu Chất Lượng: Tiêu chuẩn Cơ Sở

8. Khả năng cung ứng: Khoảng 2000kg/tháng

9. Thông Tin Chung     

Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông. Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng. Có thể thấy trà xanh là một dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo với những làn da dầu và da mụn.Bên cạnh đó, trong trà xanh còn dồi dào các vitamin B1 B2 B6, vitamin C, vitamin K, vitamin E, canxi, magiê, kẽm, phốt pho, kali, cùng rất nhiều khoáng chất khác...
Thành Phần Chính Có Trong Tinh Dầu Trà Xanh:
Caffein  - Một chất không bị thay đổi trong quá trình chế biến trà (chè): Trong đọt chè tươi hay còn gọi là chè nõn tôm thì hàm lượng caffein mỗi chỗ có khác nhau: nõn tôm + lá 1 có 4 - 7%; lá thứ 2 có 4 - 5%; lá thứ 3 có 3 - 7%; lá thứ 4 có 3%; cuống có 1,9%. Trong lá chè bánh tẻ có 2% (caffein trong trà (chè) ở dạng caffein tanat nên tác dụng chậm so với caffein trong cà phê)
L-theanin - Một loại axít amin tự do, không có trong protein: trong trà (chè) búp khô chỉ có 1%. Trong lá trà (chè) bánh tẻ trồng trong vườn dưới tán cây to có 2% (tính theo lá tươi là 0,2%). L-theanin được tổng hợp từ rễ dẫn lên lá trà (chè), khi gặp ánh nắng mặt trời có cường độ lớn sẽ chuyển thành polyphenol, vì vậy trà (chè) vườn nhiều L-theanin và ít polyphenol hơn trà (chè) đồi.
Tanin: 27 - 34%. Hàm lượng tanin trà (chè) càng cao thì chất lượng trà (chè) càng tốt (sản phẩm của quá trình quang hợp nên trà (chè) đồi nhiều tanin hơn trà (chè) vườn) nó là hợp chất polyphenol gồm 7 loại catechin; trong đó 3 loại catechin có vị chát dịu là Epicatechin, Galocatechin, Epigalocatechin. Một loại catechin có vị đắng đặc biệt, đó là Epigalocatechingalat (EGCG). Búp trà (chè) và lá 1 có hàm lưọng tanin cao nhưng EGCG lại thấp nên có vị chát dịu, ít đắng. Trà (chè) trồng trên đất có molipden có vị chát ngọt vì EGCG thấp.
Flavonol: kaempferol, quercetin, myricetin.
Tinh dầu và các axít đi cùng tinh dầu: Acetic, butyric, cafeic, caproic, palmitic, propionic, valeric…
Các vitamin: tiền sinh tố A, B2, B3, B5, C (C chủ yếu trong trà (chè) tươi, trà (chè) búp khô thì vitamin C chỉ còn vết).
Các nguyên tố vi lượng: đặc biệt là kali và fluor.
10. Tính Năng (Công Dụng)
 Trị mụn, điều hòa da
Tạo cảm giác thư thái
Chống khuẩn
Chống viêm
Pha tinh dầu nguyên chất cây trà và tinh dầu nguyên chất oải hương giúp giảm mụn, chống nhiễm trùng và giảm những vết đen trên da mặt, giúp da mặt sáng và sạch hơn.
Tinh dầu nguyên chất cây trà dược sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nấm hay sự lây nhiễm do nhiễm trùng.
Sẽ rất tốt khi pha chế cùng: khuynh diệp , phong lữ, hoa hồng, gỗ hồng mộc, cỏ chanh, hoắc hương. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng thường xuyên với đèn xông hương tinh dầu và dùng trong phòng.

11. Công Thức Pha Chế Gợi ý

Giảm mụn đầu đen, mụn bọc cho da dầu:
Cho 1 thìa bột trà xanh + 2 thìa sữa chua vào trộn đều. Axit lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ và tái tạo lại các tế bào da mới. Rắc 1/2 thìa cám gạo nếp vào và khuấy đều. Sau 10 - 15 phút thì rửa sạch.
Chống nắng hiệu quả:
Dùng 1 thìa bột trà xanh nguyên chất đun sôi với 25ml nước, om trong 40 phút rồi lọc lấy nước trong, để nguội, sau đó dùng gạc mềm tẩm nước xoa đều lên mặt và cổ trong mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Cách làm này sẽ giúp da mặt bạn kh Se lỗ chân lông:
Cho 1 thìa bột trà xanh và 2 thìa mật ong, hòa tan vào nhau và đợi trong 5 phút.
Tiếp tục cho nước vào hỗn hợp và trộn đều cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhão.
Đắp hỗn hợp lên những vùng da bị mụn và rửa sạch bằng nước sau 30p.
Mặt nạ giúp da trắng sáng:
Trộn 100g mật ong với 2 thìa bột trà xanh, dùng gạc mềm tẩm dung dịch đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Chống bị sạm đen bởi ánh nắng...
Giảm nếp nhăn hiệu quả: Dùng 2 thìa cám gạo khấy đều với bột trà xanh HT và nước thành 1 hỗn hợp rồi trộn với lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm. Dùng 1 lần/tuần, những nếp nhăn của bạn sẽ dần biến mất.
Kháng khuẩn, giúp da trắng sáng: Trộn bột trà xanh cùng mật ong. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho da sự tươi mới, mát mẻ.
Dưỡng vùng da bị tổn thương do mụn Trộn đều 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bột đậu xanh, đắp kín lên mặt khoảng khoảng 10 – 15 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại sẽ giúp làm sạch da, dưỡng vùng da bị tổn thương do mụn.
Mặt nạ giúp da bạn tươi sáng Trộn đều 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa cám gạo, 2 thìa mật ong, sau đó rồi bôi lớp mỏng lên mặt. Để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Tạo nước hoa hồng: 1 lạng bột trà xanh, nửa lít rượu nhẹ (dưới 10 độ).
 Cho cả hai thứ đó vào một bình thật sạch, nút chặt lại và để vào chỗ mát. Khoảng 1 tháng sau lấy ra sử dụng, đảm bảo nước hoa hồng này còn hiệu quả hơn so với các mỹ phẩm thông thường. Hai công thức sáp dưỡng thể này đều có tác dụng làm mềm mại làn da, giúp da sáng rạng rỡ và cực lành tính. Ngoài ra, bột trà xanh còn là nhuyên liệu tuyệt vời để làm nhiều loại sinh tố, bánh, kem, chè,.... phù hợp để giải khát và nhấm nháp vào mùa hè.

12. Tính Năng Khác.   

13. Chú ý (cẩn trọng)

- Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, Tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao.
- Đựng trong (chai, bình, can, lọ, phuy…) và màu tối sẩm, màu hỗ phách và đậy kín nắp.
- Không sử dụng dầu nguyên chất trực tiếp trên da.
- Không tiếp tục sử dụng tinh dầu nếu phát hiện có mùi, màu sắc lạ hoặc khi bị dị ứng xảy ra.
- Không ăn, uống hay để tinh dầu rớt vào mắt và vùng nhạy cảm (trừ một số loại tinh dầu và dầu nền có chứng chỉ dùng được cho thức phẩm)
- Không bôi tinh dầu vào vết thương hở
- Hầu hết tinh dầu không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tuổi, người bị bệnh kinh niên, nếu dùng phải có sự chỉ định của bác sĩ.
- Để xa tầm tay trẻ em
- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét